วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2552

พบเพื่อนเพิ่มขึ้น

สัปดาห์นี้ เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เด็ก ๆ ต้องงดเว้นกิจกรรมที่โรงเรียนชีวีเป็นสุข เนื่องจากทางวัดต้องใช้สถานที่ (ศาลาโรงธรรม) เป็นแหล่งจัดกิจกรรมเรื่องพลังงานทดแทน วันพระต้อยย้ายไปทำพิธีในอุโบสถ ส่วนกิจกรรมกลุ่มสัจจะฯ ก็ใช้สถานที่บริเวณลาดลัดและหน้าสำนักงานของศูนย์ฝึก กิจกรรมของนักเรียนโรงเรียนชีวีเป็นสุข ก็เลยเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ไปเล่นตามใจชอบ ผมเลยมีโอกาสนั่งอ่านหนังสือและค้นเว็บไซท์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับโรงเรียนชีวีเป็นสุข

จากการอ่านหนังสือของคุณพิพัฒน์ พสุธารชาติเรื่อง "ไชลด์เซ็นเตอร์" ในหน้าคำนิยมของอาจารย์ศรีศักดิ์ วัลลิโภดม ทำให้ได้พบชื่อโรงเรียนที่มีแนวทางการจัดกิจกรรมแบบเดียวกับ "โรงเรียนชีวีเป็นสุข" กำลังค้นหาอยู่ จึงไม่รอช้าที่จะเข้าไปค้นหาต่อผ่านอินเตอร์เน็ต

โรงเรียนรุ่งอรุณ เป็นโรงเรียนแรกที่เข้าไปดู เห็นแล้วรู้สึกตื่นเต้นมาก เคยทราบมาว่า คนที่ทำงานเสียสละในแนวนี้ในสังคมมีอยู่ไม่ใช่น้อย แต่ก็ไม่ทราบว่าจะเริ่มจากตรกไหนดี พอได้เงื่อนปมจากหนังสือเล่มดังกล่าวที่เพิ่มมีโอกาสเปิดอ่าน ทั้งที่จริง ๆ แล้วซื้อมาไว้นานแล้ว สงสัยตอนนั้นยังไม่พร้อม "ครูจึงยังไม่ปรากฏ" ตอนนี้พร้อมแล้ว จึงได้พบกับครูที่จะได้เข้าไปเรียนรู้ในโอกาสต่อ ๆ ไป ขอบคุณนักบุกเบิกผู้เสียสละทุกท่านที่ทำให้ "โรงเรียนชีวีเป็นสุข" มีเพื่อนร่วมเดินทางครับ

โรงเรียนต่อมาที่ได้ทราบจากแหล่งเดียวกันคือ "โรงเรียนเพลินพัฒนา" เมื่อเปิดเข้ไปดูเว็บไซท์นี้แล้ว บอกได้เลยว่า ดีใจเพิ่มขึ้นอีกเป็นสองเท่าครับ (หลวงพ่อบอกว่า ดีใจก็ให้สักแต่รู้ว่าดีใจ...สติมาทันครับเลยวางความดีใจได้ทัน) เห็นเนื้อหาเบื้องต้นแล้ว ก็มองเห็นแนวทางการทำงานของโรงเรียนชีวีเป็นสุขอยู่รำไร คิดว่าจะเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญ เพื่อใช้เป็นแนวทางการจัดกิจกรรมของโรงเรียนชีวีเป็นสุขในอนาคตต่อครับอีกแหล่งหนึ่งครับ

สุดท้ายก็ขอขอบคุณผู้บุกเบิกทุกท่านอีกครั้งครับ รวมทั้งการเผยแพร่ข้อมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ตที่ทำให้ผมเข้าถึงได้สะดวกเช่นนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น